5 lý do mà ngay cả khi là doanh nhân mới khởi nghiệp, bạn vẫn cần đi du lịch

Những chuyến đi thường xuất phát đến từ một ý tưởng táo bạo, đôi lúc là lạ lùng , cũng chính điều này đã tạo nên một truyền thống Mỹ vô cùng riêng biệt. Chuyến đi gần nhất của chúng tôi bắt đầu với một cuộc hội thảo ở Los Angeles. Sống ở Maryland cách đó 3.000 dặm, đến từ tháng trước, tôi đã lập tức hỏi ý kiến chồng, liệu có thể lái xe đến đó hay chưa do bản thân không thích đi máy bay cho lắm.


Chủ yếu là đùa thôi. Thông thường, liệu một người có chấp nhận lái 100 giờ cả đi cả về quanh nước Mỹ chỉ vì một cuộc họp chưa chứ? Có thể không, Tuy nhiên để có thêm kinh nghiệm, tôi quyết định bước vào cuộc hành trình khám phá. Tôi tự hỏi, lần xê dịch tới của mình cũng sẽ như thế nào nhỉ?


Hai ngày sau, chúng tôi vạch ra toàn bộ kế hoạch. 7100 dặm. 22 ngày. 18 tiểu bang. Hai chú chó ngồi sau. Chính xác, chồng tôi – anh ấy cũng bốc đồng.



Vợ chồng tôi vừa trở về tuần trước, cũng giống hầu hết mọi người sau mỗi chuyến đi, chúng tôi đều ngẫm lại về những trải nghiệm, ví như việc suýt đâm một con nai sừng tấm đang qua đường vào lúc 4 rưỡi sáng trên đường đi xem mặt trời mọc bên bờ nam Grand Canyon, hay việc lướt qua Gigi Hadid , và Kendall Jenner khi họ đang đi dọc theo một con đường xa xăm nơi Beverly Hills…


Dăm ba kết luận cũng sẽ chính là sáo rỗng Tuy nhiên có một điều mọi người cần ghi nhớ: nước Mỹ còn đẹp hơn ở rất nhiều nhiều nơi theo rất nhiều nhiều cách cảm nhận khác nhau mà đa số người Mỹ trước giờ không hề biết. Chúng ta cần du lịch nhiều hơn, dù thế nào đi chăng nữa. Và những địa điểm tưởng chừng như đơn sơ giản dị, ít xa hoa thực ra lại là những điểm đến đẹp nhất.


Quan trọng nhất, thứ tôi không ngừng nghĩ đến chính là có bao nhiêu điểm tương đồng giữa một doanh nhân thành đạt với một lữ khách dày dạn và làm thế nào du lịch có thể trau dồi một cách chưa ngờ các kỹ năng cảm xúc, trí tuệ của mọi doanh nhân tham vọng có uy tín?


Đối với hầu hết các doanh nhân, đây là một cách mỉa mai tàn nhẫn về sự tương đồng: Rất nhiều chủ doanh nghiệp mới thành lập hầu như chưa có thời gian quay lại công việc sau chuyến du lịch vài tuần trước đó. Tuy nhiên, mối nguy lớn nhất đối với bất kỳ một doanh nghiệp ở mọi giai đoạn chính là sự phát triển thiếu vững chắc, rủi ro, mất kết nối với khách hàng , và quên mất điều gì thuộc xúc cảm dẫn dắt cung , và cầu.



Vì vậy, hãy lắng nghe lời nói trong thâm tâm nhắn nhủ bạn, cất quần áo công sở vào tủ đồ, thay dầu rồi lên đường thôi. Việc này biết đâu lại dẫn lối cho một tương lai đầy thành công cho doanh nghiệp mà bạn không bao giờ nghĩ tới.


Học lại cách bước ra khỏi vùng an toàn của bạn


Du lịch cũng sẽ giúp cho bạn bước ra khỏi khu vực an toàn , và có những trải nghiệm mới ở bất cứ nơi nào bạn đến, giống như việc bạn liều mình trong kinh doanh.


Sự chuẩn bị là chìa khóa trước khi bạn tham gia vào một cuộc phiêu lưu bất kỳ, đồng thời có một tầm nhìn rõ ràng và đặt dự tính trước cho những người cùng đi cũng quan trọng không kém. Nếu bạn chính là tuýp người luôn hết xăng, thức ăn hay nước uống ở cuối con đường cụt vào những phút cuối cùng, bạn có lẽ sẽ muốn cân nhắc lại phương thức khởi nghiệp của mình cũng như cách đạt đã được lòng tin của cấp dưới.


Việc thoát khỏi “bong bóng” của mình cũng sẽ cho bạn một tầm nhìn khi bạn đã được tiếp xúc với những con người, nền văn hóa, danh lam thắng cảnh và lối sống mà chưa phải ngày nào cũng được trải nghiệm.


Về kinh doanh, tầm nhìn rộng cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu đã được cách thức khai thác cơ sở khách hàng mới hoặc mở rộng thị trường của họ ở một đất nước lạ với kỳ vọng về văn hóa , kinh tế khác biệt.



Luôn linh hoạt , sẵn sàng thích nghi


Điều hành một doanh nghiệp là bạn phải tự thân vận động khi muốn xâm nhập vào một thị trường mới, đương nhiên cũng sẽ chẳng có khó khăn gì nếu bạn mê xê dịch. Rào cản ngôn ngữ, sự chậm trễ, đổi hành trình, phá vỡ và những tình huống thử thách khác khi du hành cũng sẽ gợi lại cho bạn cách điều hướng các vấn đề không chắc chắn hay là khó dự đoán một cách nhã nhặn mà không cần phải hoảng sợ.


Trong du lịch , và kinh doanh, bạn đều có thể chọn cho mình những kế hoạch tốt nhất, nhưng sẽ xuất hiện hàng ngàn nguyên do khiến chúng đi chệch hướng. Những người thành công ở cả hai lĩnh vực luôn tập trung vào giải pháp hơn chính là vấn đề, bởi vấn đề chỉ chính là một hằng số trong cuộc sống.


Ngược lại, các chỉ số khác lại thay đổi, vì vậy hãy học cách thích ứng và cơ hội thành công ở cả hai khía cạnh sẽ tăng lên theo cấp số nhân.


Quyết đoán khi cần


Hãy tin vào bản thân, đi theo linh cảm , và bản năng của mình trong mọi hoàn cảnh. Trường hợp xấu số 1 nếu bạn thất bại, có sao đâu chứ? Hãy nhanh chóng xác định vấn đề, cách tốt số 1 để xử lý nó và cố gắng.


Vì các sự cố phát sinh khi du lịch thường chỉ cho phép một thời gian ngắn để xử lý cho nên đây sẽ là cách thực hành tốt để bạn biết tin vào sự phán đoán cũng như bản năng của mình – những yếu tố thiết yếu của một doanh nhân thành công.


Kỹ năng giao tiếp hiệu quả


Bạn có thể có tất cả các kỹ năng ở trên Tuy nhiên nếu bạn chưa biết làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với bạn bè, người thân, đồng nghiệp kinh doanh hoặc đơn giản chỉ là người lạ thì có vẻ bạn chính là một kẻ đơn độc.


Đi du lịch nói chung chính là một trải nghiệm tuyệt vời, đôi lúc bạn sẽ vấp phải những khó khăn đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp. Phương Pháp bạn tự mình xử lý những trục trặc sẽ quyết định kết quả bạn đạt được: tích cực hay là tiêu cực. Mặc dù có thể bạn không bao giờ mắc lại những người đó, song các kinh nghiệm này cũng sẽ giúp cho bạn xây dựng tính cách.


Tận hưởng chuyến đi ở bất cứ đâu


Một điểm đến cùng với các điểm dừng chân quen thuộc như nhắc nhở bạn hãy sống cho hiện tại , hãy hiểu rõ môi trường xung quanh trước khi nó thay đổi. Quy tắc tương tự áp dụng với phương pháp sống hạnh phúc , và điều hành một doanh nghiệp thành công.


Cuộc sống của bạn có thể thay đổi ngay lập tức – một cách tốt hơn hoặc xấu đi. Mỗi giai đoạn hành trình chúng tôi đề cập đến để trở thành một doanh nhân thành đạt đều cần đi kèm với sự biết ơn.


Trong cả hai lĩnh vực, mọi kinh nghiệm đều có giá trị. Không mắc sai lầm, bạn sẽ chưa biết điều gì là tốt. Thực tế, hầu hết các doanh nhân thành đạt tôi biết đều nói với tôi rằng so với thành công, họ rút ra bài học đến từ thất bại nhiều hơn. Hãy biết ơn nơi bạn đang ở, hãy nhớ đây chính là cuộc hành trình của bạn chứ chưa phải ai khác.


Nếu cuộc hành trình đang chưa đúng ý mình, hãy chuyển hướng.


11 quốc gia có cuộc sống sung sướng số 1 thế giới

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »