Tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ nhanh chóng

Chào bác sĩ! Cho ❤ tôi hỏi: Bé nhà mình năm❈✤ nay học lớp 8, khả năng ghi ✱✤nhớ trong học tập ღ của bé dạo gần đây✻✤ bị kém đi, dẫn tới❈✩ việc học bị sa sút đi✱✤ rất nhiều. Bác sĩ cho tôi hỏi là✦✤ có những cách rèn luyện trí nhớ tốt nào để bé có thể ghi✱✤ nhớ tốt giúp✦✤ cho tình trạng✸✤ học của bé nhà  ❦tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✱✤ ghi nhớ bị chi phối bởi ✻✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ✧khi bé không thể tập trung trong❋ học tập. Ngay khi bé nhà mình❇ rơi vào tình trạng này, bố✻✤ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bécách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng✶ cường bổ sung cho bé các✺ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây là những tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ nhanh chóng mà PS-IQ chia sẻ với các bậc✱✤ phụ huynh để giúp bé ghi nhớ tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm❈✤ nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến❋ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✧ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine❈✤ trong não giảm dần. Nó cũng cần✧ được bổ sung qua❇ thức ăn. Hoạt chất này có ✧nhiều trong não động vật, trong hạt✧ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết❈✤ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa✴ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu✴ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cách giúp rèn luyện trí nhớ


Tập thể dục giúp✶ bạn não bộ khỏe✴ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✸✤gia vào tập thể dục đã thực sự❈✤ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✺ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc✷✤ và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♜quá nhiều việc cùng một lúc ✱✤sẽ gây ra hiện tượng xao♔ lãng khó tập trung. Nếu bạn♟♥ thấy mình đang cố gắng làm♕♥ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♛♥cần làm và hãy tập chung ♜vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♙♥đây không phải việc ♗♥mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♘ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♘ chặn tâm trí bạn không lang thang và♝♥ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc✻✤ và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♚ học Harvard chỉ ra rằng con ✷✤người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♚ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♞ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✧chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♙♥ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »