Du lịch Việt "không có gì mới", giá cao

Tuy nhiên, trong 15 thị trường hàng đầu khách quốc tế đến TP.HCM chỉ bằng đường hàng không có một số thị trường giảm như Nhật giảm 4%, Trung Quốc giảm 12%, Malaysia giảm 3%, Nga giảm 9%.


Phân tích nguyên do dẫn đến tình trạng trên, đại diện Công ty Du lịch Vietravel nói: “Khi trao đổi với các đối tác thì đã được biết nguyên do là do sản phẩm du lịch Việt Nam không có gì mới trong khi giá lại cao hơn các nước. Điều này dẫn đến du lịch Việt Nam chưa thể cạnh tranh nổi với Malaysia, Myanmar…” – đại diện Vietravel nêu thực trạng.


Ông Lại Minh Duy, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM, thừa nhận trong khu vực ASEAN, giá sản phẩm du lịch của Việt Nam cao hơn so với nhiều nước.Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn mạnh đơn vị nào đơn vị đó thực hiện chứ không có sự hợp tác nhằm chưa bị thua ngay ở trên sân nhà.


 


 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »