Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê thực hiện để "đánh lừa" các vị khách

1. Các bàn có view đẹp chỉ dành cho khách sẵn sàng chi nhiều tiền


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê làm để đánh lừa các vị khách - Ảnh 1.


Những nơi có tầm nhìn toàn cảnh thành phố hoặc hướng mặt ra biển luôn dành riêng cho những khách sẵn sàng chi một khoản tiền lớn, cụ thể là những khách đến để ăn chứ không chỉ đến để uống cà phê. Vì vậy, trước khi cho bạn một chỗ ngồi, tiếp tân sẽ hỏi bạn có định dùng bữa không?


Nếu bạn yêu cầu một bàn gần biển, nhưng chỉ gọi một tách cà phê và một món tráng miệng, nhân viên sẽ nhanh chóng thông báo rằng bàn đó đã được khách khác đặt trước.


2. Những món ăn miễn phí từ các đầu bếp chỉ dành cho những người cụ thể và tại một thời điểm cụ thể


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê làm để đánh lừa các vị khách - Ảnh 2.


Nhiều nhà hàng thường cung ứng món khai vị miễn phí cho khách với nguyên nhân món khai vị khiến bạn muốn ăn nhiều hơn , và bạn có thể gọi một chút rượu. Điều này cũng tương tự khi bạn đã được cung ứng món tráng miệng miễn phí sau bữa chính – bạn cũng sẽ muốn gọi thêm một tách cà phê hoặc trà. Cả hai trường hợp đều khiến các vị khách sẵn sàng chi nhiều tiền hơn. Thông thường, những món ăn miễn phí thường hướng đến nữ giới bởi họ sẵn sàng tiêu tiền nhiều hơn nam giới.


Không những thế, khi nhà hàng gợi ý một món ăn miễn phí, bạn thường có xu hướng thưởng tiền tip cho nhân viên như một lời cảm ơn. Nhưng bạn cũng nên biết rằng hầu hết trường hợp, đồ ăn miễn phí là thường là các loại gần hết hạn sử dụng.


3. Một số quán trưng bày bánh ngọt nguyên vẹn nhưng ở những quán khác chúng bị cắt một phần


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê làm để đánh lừa các vị khách - Ảnh 3.


Trong các nhà hàng , quán cà phê, đây là cách để thu hút sự chú ý của khách hàng: có vẻ đã có người mua một miếng, nên đây có thể là miếng bánh ngon. Nếu chiếc bánh chưa được tiêu thụ trong vòng 2 giờ, nhân viên cũng sẽ bắt đầu giới thiệu nó cho các vị khách. Cuối cùng, nó nhanh chóng trở thành những miếng bánh tráng miệng thơm ngon.


Trong khi đó, ở các cửa hàng bánh ngọt, khách hàng thường có xu hướng mua một chiếc bánh nguyên vẹn với nhiều kiểu dáng , và hương vị hơn.


4. Tên gọi độc lạ cho những món ăn thông thường chỉ với mục đích tăng giá


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê thực hiện để đánh lừa các vị khách - Ảnh 4.


Đầu bếp thường thay đổi công thức của một món ăn quen thuộc để tiết kiệm nguyên liệu. Hoặc ngược lại, họ có thể thêm một ít nguyên liệu , và nâng giá sản phẩm đáng kể. Ví dụ, trong món mỳ carbonara, món mỳ carbonara Trung Quốc có chứa vài gram nấm cục – các loại nấm hiếm , đắt đỏ nhất thế giới, nhưng hầu hết mọi gười chưa thể phân biệt giữa món mỳ carbonara Trung Quốc , mỳ Ý carbonara.


Đôi khi, những món ăn thông thường gắn với một cái tên độc lạ để khiến những vị khách cảm giác họ đang trả tiền cho một cái gì đó rất nhiều riêng biệt , sang chảnh. Ví dụ, một miếng bánh mì khô có thể đã được gọi chính là “crouton”.


5. Bồi bàn mang thực đơn đến cùng một ly nước chanh miễn phí


Khi vào nhà hàng, khách thường được mời uống nước chanh hoặc nước trái cây tươi, điều này khiến bạn muốn gọi đồ ăn nóng hoặc salad vì những loại đồ uống này khiến mọi người đói hơn. Cà phê và trà chỉ đã được kết hợp với món tráng miệng.


6. Kích thước của đĩa phụ thuộc vào quán bạn tới và món bạn gọi


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê làm để đánh lừa các vị khách - Ảnh 5.


Các quán ăn thường sử dụng ảo ảnh Delboeuf để đánh lừa não , mắt của chúng ta. Nếu bạn đặt thức ăn vào một cái đĩa nhỏ để nó trông đầy hơn, bạn cũng sẽ no nhanh hơn, ngay cả khi chỉ có một lượng nhỏ thức ăn. Thủ thuật này thường được sử dụng ở những quán ăn nhỏ, những nơi bán hamburger , và tiệc buffet.


Các nhà hàng lớn sử dụng hiệu ứng ngược lại: món chính đã được phục vụ trên những chiếc đĩa lớn để bạn cảm thấy đói , gọi tiếp món tráng miệng.


7. chúng ta gọi một ly Tuy nhiên cuối cùng trả tiền cho 2 ly


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê làm để đánh lừa các vị khách - Ảnh 6.


Bạn gọi một tách cà phê, món này được phục vụ chung với một ly nước miễn phí. Nhưng một người phục vụ “xảo quyệt” cũng sẽ cố gắng thay thế nó bằng một ly nước từ thực đơn. Anh ta sẽ hỏi bạn muốn nước khoáng hay nước thường. Vì vậy, nếu bạn không chỉ ra cụ thể rằng bạn muốn uống nước thường với cà phê của mình, thì bạn cũng sẽ phải trả tiền cho 2 món đồ uống.


Câu chuyện tương tự thường xảy ra với trà: bạn thường gọi một ấm trà cho 2 người, uống hết và yêu cầu người phục vụ cho thêm trà. Họ chỉ cần thêm nước nóng vào ấm mà chưa thay đổi trà bên trong , sau đó tính phí 2 ấm. Nhưng thực tế, rót thêm nước nóng là một dịch vụ miễn phí.


8. Dựa trên ngoại hình của khách hàng, nhân viên phục vụ có thể đoán họ cũng sẽ gọi món gì


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê thực hiện để đánh lừa các vị khách - Ảnh 7.


Người phục vụ có kinh nghiệm có thể đoán món ăn hoặc đồ uống yêu thích của bạn chỉ bằng hành vi, quần áo và cách nói chuyện của bạn. Ví dụ, học sinh , và các cô gái dưới 30 tuổi thích gọi món salad với thịt gà hoặc hải sản, mì ống, súp creme, món tráng miệng chocolate, trà , và latte. Đàn ông trên 30 tuổi thường chọn món có thịt gà, trẻ em thích xúc xích , khoai tây chiên.


Lính cứu hỏa thích các món ăn rất nhiều cay , và các bác sĩ thường gọi món súp nóng hoặc một thứ gì đó đã được nấu sôi, Tuy nhiên rất hiếm khi – một thứ gì đó chiên hoặc mặn.


9. Người phục vụ có thể kiểm soát hành động của bạn chỉ bằng một nụ cười với một cái gật đầu đơn giản


Phương pháp này được gọi là gật đầu Sullivan: khi giới thiệu một món ăn số 1 định cho khách, người phục vụ mỉm cười lịch sự, nghiêng người một chút về phía trước , từ từ gật đầu. Hầu hết mọi người gật đầu đáp lại , và đồng ý đặt những món người phục vụ đề xuất cho họ, ngay cả khi họ chưa bao giờ có ý định đó.


10. Nhà hàng sử dụng các nguyên liệu, hình dạng , màu sắc khác nhau để thao túng tiềm thức của khách


Hậu trường việc ăn uống: Hé lộ 10 chiêu trò bí mật mà hầu hết mọi nhà hàng, quán cà phê thực hiện để đánh lừa các vị khách - Ảnh 8.


Thật dễ dàng để đánh lừa bộ não của chúng ta bằng cách sử dụng các thủ thuật liên quan đến cách chúng ta nhận thức thực tế. Ví dụ, kem ngon hơn khi đã được dùng với một chiếc thìa kim loại, , một ly thủy tinh màu xanh lá cây thực hiện cho thức uống có vẻ mát , tươi hơn. Các nhà hàng sang trọng đắt tiền phục vụ các món ăn chính , và các món ngon trên đĩa nặng vì nó thực hiện cho thực phẩm trông có chất lượng cao hơn thực tế.


Nếu bạn nghĩ rằng bộ não của bạn chưa thể bị lừa theo cách này, hãy thử uống bia từ một ly cocktail nhẹ, trong suốt hoặc rót ca cao nóng vào ly rượu vang: nhận thức về đồ uống cũng sẽ thay đổi , và thậm chí nó có vị tệ hơn.


Bữa sáng “vòng quanh thế giới”: Trong khi Việt Nam gắn liền với phở hay là bánh mì thì các quốc gia khác bắt đầu ngày mới như thế nào?

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »