CEO Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên kỳ vọng iVivu sẽ vượt Agoda trong 3 năm tới

16 giờ chiều, chuyến bay của một hãng hàng chưa đáp xuống, chậm hơn một tiếng rưỡi so với hành trình bay dự kiến sau 2 lần thông báo hoãn chuyến. Cùng lúc, 3 máy bay khác cũng vừa hạ cánh. Một số hành khách sau khi lấy hành lý, điện thoại cho hãng taxi sân bay đã đặt từ trước. Một số ra sảnh ngoài gọi taxi.


Một bài toán đã được đặt ra chính là cũng sẽ có bao nhiêu người ra khỏi sân bay trong khung thời gian này và các hãng vận tải cần phân bổ bao nhiêu taxi để đáp ứng nhu cầu đi lại một cách tốt nhất nhất, hoặc ít nhất lái xe chưa phải dài cổ chờ hành khách vì không nắm đã được lịch các chuyến trễ.


Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Du lịch Thiên Minh (TMGroup) đã nhắc đến bài toán này tại Hội thảo Công nghệ 4.0 và ứng dụng trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, hàng chưa khi được hỏi về đóng góp của công nghệ ở các lĩnh vực này.


Như cách làm thủ công trước đây, người ta cần duy trì nhóm hàng chục người nhìn thông tin về chuyến bay gồm thời gian bay, thời gian trễ chuyến, số lượng hành khách mỗi chuyến từ đó nhắn tin cho lái xe, ông Kiên cho hay. Tuy nhiên, khi các lái xe đã được trang bị máy tính bảng hoặc smartphone, công nghệ đã kết nối các lái xe giúp cho kiểm tra mật độ giao thông, tính toán để sắp xếp được xe sao cho bảo đảm số lượng, xem thời gian chính xác đón khách. Theo Chủ tịch TMGroup, giải pháp công nghệ giúp năng suất lao động của lái xe tăng gấp đôi do giảm thời gian chờ đợi, nhân sự ở các bộ phận bàn giấy, ghi chép cũng giảm, doanh thu tăng.


“Đấy là một trong những cách công nghệ giúp cho ngành du lịch dễ thở hơn nhờ nguy cơ kết nối của mình. Giải pháp này đã phát triển cách đây 5 – 7 năm. Còn ở hiện tại, vẫn có hàng trăm vấn đề khác trong lĩnh vực du lịch cần biện pháp đến từ công nghệ”, ông Kiên khẳng định.


Một trong các ý tưởng về giải pháp công nghệ đã được ông Nguyễn Thành Nam, đồng sáng lập đồng thời chính là cựu CEO của FPT, đem đến hội thảo chính là việc xây dựng một mạng xã hội để đào tạo nhân sự trong ngành du lịch. Nhu cầu ở trên theo ông chính là rất thực bởi số lượng nhà nghỉ, homestay đang tăng lên nhanh chóng. Trong khi cung cách phục vụ là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch, có đơn vị đang tận dụng người thân trong nhà, người không qua đào tạo để thực hiện dịch vụ.


Tại iVivu.com, đơn vị thành viên của TMG hoạt động trong lĩnh vực đại lý du lịch trực tuyến (OTA), một ứng dụng ở trên điện thoại vừa đã được ra mắt cách đây vài tháng. Kỳ vọng của ông Trần Trọng Kiên là có thể biến ứng dụng này trở thành trợ lý ảo chọn địa điểm tốt nhất, giá tốt nhất thông qua quá trình tự học hỏi kinh nghiệm. Ở thời điểm hiện tại, ứng dụng iVivu.com cho phép người dùng tìm kiếm khách sạn , và cả các combo gồm khách sạn – vé máy bay – đưa đón sân bay. Những lựa chọn đã được đưa ra dựa trên những tiêu chí mà người dùng đã chọn ra từ trong bộ lọc.


Ông Kiên cũng cho biết 2 năm trước khoảng cách giữa iVivu , và các OTA khác còn rất lớn. Agoda từng tự hào nhờ mức tăng trưởng 40%, trong khi iVivu tăng trưởng chỉ bằng lần. Trong tương lai 3 năm nữa, CEO TMGroup kỳ vọng có thể vượt đối thủ này về doanh thu.


Chiến lược mà iVivu thực hiện không dựa trên cạnh tranh chỉ bằng giá rẻ, chưa phủ thật nhiều sản phẩm mà tập trung vào giá trị gia tăng. Quân bài iVivu từng sử dụng cũng chính là công nghệ. Đơn vị này cung ứng miễn phí phần mềm quản lý khách sạn (PMS) cho các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ và vừa. Giá trị tăng thêm ở trên cũng giúp cho sản phẩm của iVivu đã được biết đến nhiều hơn.


“Sai lầm lớn nhất chính là chạy theo cuộc đua giảm giá”, ông cũng chia sẻ điều này với những người có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Theo ông Kiên, điều nên làm là khai thác điểm mạnh của mình hơn việc so sánh với các bên.


Khi đã được hỏi về xu hướng du lịch trong tương lai, ông chủ tập đoàn đang cung ứng chuỗi du lịch, lữ hành , đặt phòng trực tuyến qua mạng cho rằng cũng sẽ có 3 xu hướng rõ nét. Mọi người mong muốn đi nhiều chuyến ngắn từ 2-3 ngày hơn chính là đi hai chuyến kéo dài 10 ngày, bởi giá vé rẻ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn nhiều. Cùng đó, du khách ngày nay cũng thích hơn việc trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, thể thao , và thích đã được đặt dịch vụ ngay tại chỗ.


iVivu chính là hệ thống đặt tour , phòng khách sạn toàn thế giới cho người Việt – một thành viên của Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn. TMG Việt Nam hiện đang sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng ở trên thị trường như Buffalo Tours, Hàng không Hải u, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVivu…


iVivu đang không ngừng tăng trưởng, mở rộng thị phần trong ngành kinh doanh đặt tour , và phòng khách sạn trực tuyến, chính là đối tác của hơn 5.000 khách sạn ở Việt Nam , hơn 345.000 khách sạn khắp thế giới, 250 tour chọn lọc.


Chủ tịch Thiên Minh Group lần đầu nói về việc kết thúc hợp tác liên doanh với AirAisa, nhưng khẳng định cũng sẽ tiếp tục làm hàng không

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »