Vingroup, Sungroup, FLC, Vietjet... đã tạo thêm giá trị gì cho du lịch Việt Nam?

Việt Nam sau nhiều năm nỗ lực đã trở thành một điểm đến du lịch phát triển nhanh ở top đầu trên thế giới và châu Á. Thành quả này chưa thể chưa kể đến những cống hiến của các tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, FLC, Vietjet,…


Đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng, giải trí


Ngày 15/7/2019, tại Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp , và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam. Những tổ chức này đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.


Trong đó, những cái tên quen thuộc đã gặt hái đã được nhiều giải thưởng. Vinpearl, Sungroup và FLC đều đã được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam.


Sun World Ba Na Hills , Sun World Halong Complex vào top 5 khu du lịch, vui chơi giải trí tốt nhất, top 10 khách sạn 5 sao tốt số 1 với InterContinental Danang Sun Penisula Resort, top 10 sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất với Bà Nà Hills Golf Club.


Vingroup, Sungroup, FLC, Vietjet... đã tạo thêm giá trị gì cho du lịch Việt Nam? - Ảnh 1.


Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Halong, tỉnh Quảng Ninh lọt top 5 khách sạn đạt danh hiệu “Khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam năm 2019”. Vinpearl Land Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thuộc top 5 trong bảng xếp hạng “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam năm 2019”.


FLC Quy Nhơn Golf Link, tỉnh Bình Định đứng thứ 8 trong hạng mục “Sân gôn phục vụ khách du lịch tốt số 1 Việt Nam năm 2019”.


Kể đến từ lần đầu xuất hiện năm 2003 với Vinpearl Resort Nha Trang đến nay, đã có tất cả 33 Vinpearl trên 16 tỉnh thành cả nước. FLC sở hữu 4 quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Quần thể du lịch của Sun Group cũng đã có mặt tại nhiều vùng miền ở trên cả nước, từ Nam ra Bắc, tại những vùng đất giàu tiềm năng du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lào Cai…


Xây dựng đã được những hệ thống khách sạn – khu nghỉ dưỡng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất hiện nay, doanh nghiệp tư nhân đang góp phần khẳng định vị thế Việt Nam ở trên thị trường du lịch thế giới.


Đầu tư hàng không


Việt Nam đang có những chủ trương, chính sách mạnh mẽ nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó bao gồm việc cho phép khối doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư vào thị trường vận tải hàng không trong nước. Đây đã được coi như một dấu mốc quan trọng đối với các tập đoàn tư nhân, không những có lợi cho chính họ mà còn là cơ hội để đóng góp cho du lịch nước nhà.


Trên thực tế, phần lớn khách du lịch quốc tế di chuyển chỉ bằng đường không. Theo Tổng cục Du lịch, hàng chưa , du lịch chính là hai ngành kinh tế gắn bó mật thiết với nhau. Khoảng 70-80% hành khách đi máy bay có mục đích du lịch , cũng tỷ lệ chừng ấy khách du lịch đến Việt Nam chỉ bằng đường hàng không. Ngành hàng chưa phát triển thì du lịch cũng sẽ thu được lợi nhuận lớn và ngược lại.


Nói về hàng chưa tư nhân, chưa thể không kể đến Vietjet – được vinh danh chính là “Hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh số 1 năm 2019”. Nhưng bên cạnh đó, ta cũng thấy sự góp mặt của những người chơi mới đang cải thiện đáng kể bộ mặt của ngành hàng không cũng như tăng tính cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ.


Vingroup, Sungroup, FLC, Vietjet... đã tạo thêm giá trị gì cho du lịch Việt Nam? - Ảnh 2.


Sau cột mốc chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam. Hãng hàng chưa này cũng chính là chiến lược để kết nối khách hàng tới các khu nghỉ dưỡng FLC thông qua những gói combo vé máy bay – nghỉ dưỡng.


Trao đổi với Nikkei, ông Trịnh Văn Quyết nói đến cuối năm 2019, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở 40 đường bay nội địa , quốc tế. Hãng cũng đang tích cực chuẩn hóa đội bay với việc tăng số lượng tàu bay lên ở trên 30 chiếc đến năm 2020.


Mới đây, đã có sự xuất hiện của hãng hàng chưa với cái tên “lạ mà quen” Vinpearl Air của Tập đoàn Vingroup. Nếu Vingroup thực sự thâm nhập thị trường hàng không, cũng có khả năng Vingroup sẽ đi theo hướng bán combo bay Vinpearl Air – nghỉ dưỡng Vinpearl tương tự với bay Bamboo Airways , và ở FLC.


Ngày 13/6 mới đây, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group đã đứng ra thành lập Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh (Thiên Minh Airlines). 


Trong hệ thống Group Thiên Minh cũng có Công ty Cổ phần Hàng chưa Hải u hoạt động ở lĩnh vực vận tải hàng không dưới hình thức thủy phi cơ. Loại hình vận tải hàng không này giúp cho Thiên Minh trở thành cái tên có tiếng trong ngành du lịch, với tour tham quan Vịnh Hạ Long đến từ trên cao.


Với việc đẩy mạnh phát triển hàng không, khách hàng ở bất cứ phân khúc nào, bất cứ vị trí địa lý nào, sẽ tìm được gói dịch vụ chất lượng, phù hợp. Như vậy, du khách sẽ có thêm sự chọn lựa mới, đã được hưởng lợi từ dịch vụ bay với giá cả cạnh tranh hơn.


Du lịch tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, doanh thu Quảng Ninh tăng nhanh nhất cả nước

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »