"Cậu ấm cô chiêu Trung Quốc": Mua sắm ở Paris, ăn uống ở Tokyo, đặt tour qua Wechat

Một báo báo vừa được công bố cho thấy Pháp , và Nhật là những địa điểm du lịch toàn cầu được yêu thích nhất đối với những người Trung Quốc thuộc tầng lớp quý tộc , giàu có, những người muốn thưởng thức nét tinh tế trong văn hoá , và trả nghiệm mua sắp cao cấp.


Theo Tổ chức Du lịch Quốc tế, du khách Trung Quốc đang trở thành nhóm du khách du lịch ở nước ngoài lớn số 1 thế giới khi chi hơn 215 triệu USD cho việc đi du lịch nước ngoài vào năm 2015, tăng 53% so với năm trước đó.


Theo báo cáo đã được thực hiện bởi tạp chí Hurun Report với đối tượng là những người trẻ có điều kiện sinh ra sau năm 1980, khách du lịch người Trung Quốc xếp hạng cao số 1 cho ẩm thực Nhật Bản, Pháp đã được xem là “thiên đường mua sắm” còn Úc xếp thứ ba về điểm đến nước ngoài được yêu thích nhất.


Báo cáo này dựa trên một cuộc điều tra của 525 du khách trẻ giàu có, được cho chính là những người chi hơn 200.000 Nhân dân tệ (tương đương 30.400 USD) hàng năm cho việc đi du lịch nói riêng , và ngành du lịch nói chung.


Trong số các du khách, hơn một nửa chính là thế hệ thứ hai của một gia đình giàu có hoặc chính là những người thừa kế của một gia đình doanh nhân nào đó.


“Tôi thường sử dụng từ “kiểu cách” nhưng người ta cũng có thể dùng đến từ “hoang phí” khi mô tả nhóm người này”, Rupert Hoogewerf – nhà xuất bản của tạp chí Hurun Report cho biết.


Cuộc điều tra cũng cho biết mỗi hộ gia đình chi trung bình 64.000 USD cho du lịch, trong đó chi cho mua bán chiếm 33.000 USD. Quần áo, túi xách, đồng hồ và đồ trang sức chính là những mặt hàng phổ biến nhất. Giá thuê khách sạn trung bình của họ chính là 470 USD một đêm. Đặc sản địa phương, đồ điện tử gia dụng , rượu chính là những thứ đã được chi ít hơn.


Dịch vụ du lịch trực tuyến lên ngôi


Sự bùng nổ người Trung Quốc đi du lịch quốc tế cho đến nay phần lớn đã thoát khỏi sức tác động của chiến dịch chống tham nhũng của Chính phủ Tuy nhiên các nhà sản xuất hàng xa xỉ vẫn đang cảm nhận tác động của chiến dịch đó thông qua doanh số bán hàng chậm đi.


Các du khách trẻ giàu có Trung Quốc muốn nhận các thông tin du lịch thông qua WeChat, ứng dụng nhắn tin di động phổ biến của công ty Tencent Holdings , thích các dịch vụ hướng dẫn du khách ở trên mạng internet đến từ các khách sạn hơn chính là việc phải nhấc điện thoại lên.


Trong thực tế, WeChat thống trị hầu hết việc sử dụng điện thoại di động nói chung cho nhóm này, xếp hạng của ứng dụng này đứng trước cả những ứng dụng xem hình ảnh và video, duyệt web, email và mua sắm.


“Đó là sự kết hợp của kỹ thuật số với nhu cầu cá nhân. Du khách muốn một dịch vụ trọn gói được trang bị bởi trải nghiệm kỹ thuật số”, Peggy Fang Roe, giám đốc bán hàng , và tiếp thị khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại chuỗi khách sạn Marriott International, đơn vị tài trợ báo cáo cho biết.


Khách sạn Marriott bắt đầu sử dụng Alipay (dịch vụ thanh toán di động của tập đoàn Alibaba) trong các khách sạn tại Trung Quốc , một số địa điểm quốc tế trong năm nay.


Người đứng sau những bức ảnh gây bão của “Hội con nhà giàu London”

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »