Phương pháp để có được giấc ngủ tốt khi du lịch

Khi đi du lịch, việc có một giấc ngủ ngon chính là một trong những điều quan trọng để các bạn có đủ sức khỏe , và tỉnh táo để bắt đầu cuộc hành trình của mình. Nếu chưa ngủ đủ giấc, chúng ta cũng sẽ luôn ở trong tình trạng ban ngày thì “ngáp ngắn ngáp dài”, trong khi ban đêm lại trằn trọc thao thức.

Có nhiều nguyên do khiến các bạn bị khó ngủ mất ngủ khi đi du lịch như: bị lệch múi giờ, lạ nhà, cơ thể mệt mỏi… , và bài viết dưới đây sẽ mách bạn một vài tuyệt chiêu để cải thiện tình trạng ở trên, giúp cho mọi người nhanh chóng lấy lại giấc ngủ ngon khi đi du lịch.

1. Điều chỉnh giấc ngủ của mọi người
Điều mọi người cần chú ý chính là phải điều chỉnh lại giấc ngủ của mình một vài ngày trước khi khởi hành, để chuẩn bị cho Các ảnh hưởng của múi giờ mới. Điều này cũng bao gồm cả việc chúng ta cũng sẽ thay đổi thói quen ăn uống, để bảo đảm khi đến khách sạn hoặc nơi ở mới chúng ta cũng sẽ sẵn sàng đối mặt với sự thay đổi.

2. Giữ cho cơ thể chưa bị mất nước
Khi mọi người đi du lịch tới vùng núi cao, cùng với sự trong lành của chưa khí, thì cơ thể và làn da của mọi người cũng rất nhiều dễ bị mất nước. Bởi vậy, các bạn nhớ phải bổ sung nước cho cơ thể được đầy đủ, trước khoảng 24 đến 48 giờ trước khi khởi hành. Nếu các bạn di chuyển chỉ bằng máy bay hoặc xe khách, bên cạnh việc được các hãng vận tải trang bị nước uống, các bạn cũng nên chuẩn bị riêng cho mình một chai nước lớn để uống khi cần thiết. Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp mọi người hạn chế bị say xe , và tỉnh táo suốt chuyến đi.

3. tránh các chuyến bay đêm
Thông thường, các chuyến bay đêm chỉ đã được khách du lịch chọn lựa khi đi ở trên những chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, có rất nhiều du khách khi du lịch ở trong nước vẫn lựa chọn Các chuyến bay, hoặc chuyến xe khách vào ban đêm để có thể tiết kiệm , và dành nhiều thời gian ở khu du lịch hơn.

Tuy nhiên, nếu thực sự không phải là vấn đề quá cấp bách thì chúng ta chưa nên di chuyển vào ban đêm, bởi việc này sẽ thực hiện gián đoạn giấc ngủ của các bạn, , và sẽ tác động đến Những giấc ngủ vào ngày tiếp theo trong suốt hành trình. không những thế, chúng ta sẽ gặp khó khăn khi nhận hành lý , và di chuyển đến khách sạn, bởi đi vào ban đêm cũng khá nghiêm trọng, đặc biệt khi bạn đi du lịch một mình.
Tham khảo thêm: Thoát đã được án tử vì mất ngủ nhờ BoniHappy

4. Nói “chưa” với Những hoạt động dễ gây kích thích
Khi mọi người đang cố gắng để ngủ, cho dù khi đó chúng ta đang ở trên máy bay hoặc trong khách sạn vào đêm đầu tiên, hiệu quả nhất là mọi người nên nói “chưa” hoặc giảm tới mức có thể Các vật dụng dễ gây kích thích xung quanh. Điều này bao gồm việc bạn cũng sẽ chưa sử dụng ti vi, máy tính, điện thoại trong khoảng một tiếng hoặc một tiếng rưỡi trước giờ đi ngủ. Cách hiệu quả để dễ chìm vào giấc ngủ là nghe nhạc êm dịu, hiệu quả nhất chính là nghe nhạc không lời.

5. Mặc những trang phục thoải mái , hợp lý
Khi đi du lịch , và bạn muốn chợp mắt một chút trong khoảng thời gian dài lê thê trên xe, thì trước khi khởi hành các bạn nên mặc những bộ quần áo thoải mái và hợp lý. Nếu chuyến đi kéo dài trong khoảng hơn hai tiếng, mọi người có thể mặc Các chiếc quần thể thao , áo tay ngắn, hay như nếu chuyến đi dài hơn, các bạn có thể chuẫn bị sẵn những chiếc áo khoác hoặc khăn để tránh bị lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. chọn lựa cho mình những bộ quần áo thoải mái , hợp thời trang, không chỉ khiến chúng ta cảm giác tự tin hơn mà quan trong khi cơ thể của chúng ta thoải mái , và thư giãn thì cũng dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

6. Lưu ý tới Các món các bạn ăn
Cuối cùng, Các gì các bạn ăn sẽ tác động phần lớn đến cảm giác của mọi người trong suốt chuyến đi , quyết định việc có một giấc ngủ ngon của mọi người. Nếu chúng ta ăn những món ăn khiến chúng ta bị đầy bụng , khó tiêu, thì cơ thể sẽ cảm giác kiệt sức , khó chịu, như vậy sẽ khó để có một giấc ngủ ngon. Vì thế, gợi ý dành cho mọi người là chỉ nên ăn Các món ăn nhẹ, đơn giản trong khoảng thời gian di chuyển, bởi điều này cũng sẽ đảm bảo việc các bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon
Tham khảo BoniSleep - Cho giấc ngủ sâu và ngon hơn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »